5 เทรนด์คอนเทนต์การตลาดน่าจับตามอง ปี 2022

Posted on 01/7/22
View: 1685

ในปัจจุบันเทรนด์การตลาดมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ถ้าหากคุณสามารถทำตามสิ่งที่ลูกค้าต้องการได้ คุณก็จะนำหน้าคู่แข่ง สำหรับธุรกิจใดก็ตามที่จะเติบโตและสร้างผู้ชมที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย การทำคอนเทนต์ด้านการตลาดจึงเป็นสิ่งสำคัญ ในการสร้างยอดขาย ขยายฐานลูกค้า ดังนั้นถ้าหากคุณไม่มีคอนเทนต์การตลาดที่ดีธุรกิจคุณจะยุ่งยากมาก

ถ้าหากคุณไม่อยากถูกทิ้งไว้ข้างหลัง ต้องดู 5 คอนเทนต์การตลาดที่มาแรงในปี 2022

1.การให้ความสำคัญกับการรักษาลูกค้า

ทุกคนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่าคอนเทนต์การตลาดที่มีคุณภาพเป็นสิ่งสำคัญในการดึงดูดลูกค้าใหม่เข้ามา แต่มีเพียงไม่กี่คนที่พูดถึงกลยุทธ์ในการรักษาลูกค้าเก่าไว้ และเพื่อช่วยทุกคนแก้ปัญหาเรื่องนี้ เรามีกลยุทธ์ในการรักษาลูกค้าเก่า เพียงทุกคนทำตามไม่กี่ข้อเท่านั้น

  • ทำเว็บไซต์ของคุณให้ทันสมัยอยู่เสมอ เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับประสบการณ์ของผู้บริโภค ซึ่งจะชักชวนให้พวกเขากลับเข้ามาดูอีกครั้ง
  • หากคุณมั่นใจในคุณภาพสินค้าของคุณ คุณจะต้องพิจารณาว่าผู้คนเหล่านั้นมีส่วนร่วมกับสินค้าอย่างไรหลังจากที่ซื้อไป
  • ข้อมูลโปรโมชั่น ไฮไลต์ของสินค้าที่น่าสนใจ ข่าวสารเกี่ยวกับสินค้า หรือส่วนลดต่างๆ ที่จะสามารถดึงดูดลูกค้ากลับมา ซึ่งทั้งหมดนี้จะอยู่ในแคมเปญการตลาดผ่านช่องทางอีเมล

** จากสถิติผู้ใช้อีเมลทั่วโลกมีจำนวนถึง 4 พันล้านคนในปี 2020 และคาดว่าจะถึง 4.6 พันล้านคน ภายในปี 2025

2.การสร้างการจดจำด้วย AR (Augmented Reality)

เมื่อเนื้อหาถูกส่งผ่านภาพ สมองของมนุษย์จะวิเคราะห์ภาพเหล่านั้นอย่างรวดเร็ว และเก็บข้อมูลได้มากขึ้น ดังนั้นหากคุณต้องการให้ลูกค้าจดจำและใส่ใจธุรกิจของคุณ คุณต้องรวมภาพที่โดดเด่นไว้ในคอนเทนต์ของคุณ เพื่อขจัดความซ้ำซากและจำเจในการสื่อสาร ด้วยการใช้การสื่อสารผ่านเทคโนโลยี AR (Augmented Reality)

ซึ่งคุณสามารถใช้ AR (Augmented Reality) ในการสร้างคอนเทนต์ของคุณได้ดังต่อไปนี้

– สร้างตัวตนของคุณด้วยเนื้อหาแบบอินเตอร์แอกทีฟ และแนะนำให้ลูกค้าของคุณรู้จักกับสิ่งใหม่ๆ

– เชื่อมต่อลูกค้าของคุณแบบส่วนตัวมากยิ่งขึ้น

– ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของลูกค้าก่อนการขาย ระหว่างการขาย และหลังการขาย

3.การนำ AI (เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์) มาช่วยทำงาน

หลายๆบริษัทเริ่มต้นจากการมีทรัพยากรเพียงเล็กน้อย และต้องหาวิธีใช้ประโยชน์สูงสุดจากพวกเขา  ซึ่งการประมวลผลและการตรวจสอบข้อมูลที่เร็วขึ้นด้วยเทคโนโลยี AI ซึ่งทำให้การตัดสินใจง่ายมากขึ้น เพื่อให้ได้ผลผลิตที่สูงและเพิ่มประสิทธิภาพในธุรกิจ ทำให้การทำงานของ AI กับแรงงานมนุษย์เพิ่มมากขึ้น

ปัจจุบันลูกค้าต้องการธุรกิจที่ให้การตอบสนองแบบเรียลไทม์ คอนเทนต์การตลาดรวมกับแชทบอท AI เป็นเครื่องมือเพิ่มเติมสำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลและการสร้างสื่อการตลาด

4. มีคนฟังพอดแคสต์มากขึ้น

ปัจจุบันพอดแคสต์เพื่อการศึกษามีความต้องการสูง และหลายธุรกิจเริ่มทำคอนเทนต์เกี่ยวกับการศึกษา กลยุทธ์การตลาดต่างๆ เพื่อเป็นข้อมูลที่ดีแก่ผู้ฟัง

นักการตลาดสามารถแบ่งปันเรื่องราวด้วยกลยุทธ์ผ่านพอดแคสต์ พวกเขาสามารถดึงความสนใจไปยังแง่มุมที่ดีของสินค้าและบริการในหมู่ผู้บริโภคเฉพาะกลุ่มได้ พอดแคสต์ยังเป็นกลยุทธ์ที่ดีบนโซเชียลมีเดียและใช้เพื่อเสริมคอนเทนต์สำหรับผู้บริโภคที่ชอบฟังแต่เสียง

5.การเพิ่มประสิทธิภาพ SEO

การทำคอนเทนต์ และ SEO ที่สม่ำเสมอเป็นสิ่งที่สำคัญ เนื้อหาที่ใหม่ โดดเด่น และสร้างสรรค์จะได้รับการจัดอันดับอย่างรวดเร็ว และอยู่อันดับที่ดีกว่าคอนเทนต์ที่มีเนื้อหาเดิมๆ คอนเทนต์ของคุณควรที่จะดึงดูด และแก้ปัญหาของลูกค้าของคุณได้ ด้วยการใช้คำหลักที่สำคัญ และมุ่งเน้นไปยังผู้เข้าชมบางกลุ่มเท่านั้น การเพิ่มประสิทธิภาพในการค้นหา และการตลาดคอนเทนต์ไม่ใช่เรื่องที่ต่างกัน ที่จริงแล้วทั้งสองเรื่องมีส่วนในการทำงานด้วยกัน การตลาดคอนเทนต์จะมีผลก็ต่อเมื่อทำงานร่วมกับ SEO และเมื่อทั้งคู่ทำงานร่วมกันจะส่งผลให้อันดับในการค้นหาสูงขึ้น

ขอขอบคุณข้อมูล​ : https://www.jeffbullas.com/content-marketing-trends/

บทความอื่นๆ

20 นิสัยเล็กน้อย เปลี่ยนคุณให้สำเร็จตลอดชีวิตได้

วิธีง่ายๆที่ไม่คิกว่าเปลี่ยนเเล้ว...

เทคนิคลดต้นทุนธุรกิจให้อยู่รอดแม้เกิดวิกฤต

หากธุรกิจของผู้ประกอบการมี........

รู้จักกับ “ริเน็น” ปรัชญาธุรกิจญี่ปุ่น ที่ทำให้กิจการยั่งยืนเกิน 100 ปี

ในจำนวนบริษัทอายุเกินร้อยปี 5,586.......

5 ทริค สะกิดความคิดสร้างสรรค์

เราจะคิดงานหรือสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆ ......

ดูบทความอื่นๆ